Vieclamdambao.com - Nhân viên phục vụ cần
luôn tươi cười và nhìn ra cửa để chào đón khách. Khi nhìn thấy khách, khoảng
cách giữa khách và nhân viên còn khoảng 1 mét. Nhân viên cúi đầu chào và nói:
“Xin
chào quý khách”.
“Xin lỗi Anh/Chị có bao
nhiêu người ạ?”
Khi chào khách, nhân viên
phục vụ hãy nói rõ ràng, đủ nghe và cười nhẹ, khuôn mặt tươi tắn thể hiện thái
độ chân thành, lịch thiệp. Nếu khách hàng quen của nhà hàng, nhân viên phục vụ
phải chào bằng tên của họ.
![]() |
Quy trình phục vụ chuẩn cho nhân viên phục vụ nhà hàng |
Bước 1. Dẫn khách vào bàn
Khi đã biết số lượng khách
cần phục vụ, nhân viên phục vụ phải hướng dẫn khách vào bàn có số người phù hợp
với khách. Nhân viên phục vụ đi trước khách để dẫn đường.
Chú ý không đi quá nhanh so
với khách. Luôn để ý xem khách còn đi đằng sau hay không và duy trì khoảng cách
không quá 1 mét với khách.
Bước 2. Kéo ghế cho khách
Khi đã dẫn đến bàn phù hợp,
nhân viên phục vụ hãy kéo ghế ngồi cho khách:
- Hai tay cầm vào hai thành
của ghế và ngả về phía sau khoảng 15 độ, tì chân vào ghế rồi nâng ghế lên đưa
về đằng sau.
- Đẩy ghế vào khi khách ngồi
xuống.
Ghi chú:
- Kéo ghế vừa đủ cho khách bước vào - Luôn luôn làm cho phụ
nữ trước (Người cao tuổi hoặc chủ tiệc)
- Đẩy ghế vào một cách chắc chắn và cẩn thận
Bước 3. Trải khăn cho khách
Trước khi trải khăn nhân
viên phục vụ hãy xin phép khách. Khi trải, chú ý trải cho phụ nữ hoặc người
quan trọng trước. Cách trải khăn cho khách:
- Cầm vào một góc khăn và
giật ra (làm phía sau của khách).
- Khăn phải thành một hình
vuông hoặc hình chéo.
- Trải lên đùi cho khách.
Bước 4. Mang khăn lạnh ra
cho khách
Khăn mang cho khách phải
sạch sẽ và được để trên khay khi mang ra cho khách. Mùa hè khăn phải lạnh, mùa
đông khăn phải ấm.
Phải sử dụng gắp để lấy khăn
hoặc thay khăn, đặt khăn lên đĩa hoặc giỏ mây. Không dùng tay trần để cầm nắm
khăn ướt của khách. Tuân thủ thứ tự đưa cho khách hàng nữ trước khách hàng nam.
Ghi chú: Bạn phải nói: “Xin
lỗi Anh/ Chị / Ông/ Bà / Cô/ Chú…” cho em (cháu) đặt khăn lạnh (ấm) cho anh
(chị).
Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn đang làm việc phục vụ biết cách phục vụ khách hàng tốt hơn, để tạo được ấn tượng với quản lý của mình. Còn các bạn đang chuẩn bị tìm việc sẽ không còn bỡ ngỡ với công việc phục vụ bàn sắp làm.
Chào các bạn và hẹn các bạn
ở các bài viết sau.
Xem ngay: 7 nhà hàng uy tín tuyển nhân viên phục vụ nhà hàng
Nhận xét
Đăng nhận xét