Chuyển đến nội dung chính

Quy trình phục vụ đạt chuẩn cho nhân viên phục vụ bàn nhà hàng

Vieclamdambao.com - Nhân viên phục vụ cần luôn tươi cười và nhìn ra cửa để chào đón khách. Khi nhìn thấy khách, khoảng cách giữa khách và nhân viên còn khoảng 1 mét. Nhân viên cúi đầu chào và nói:
“Xin chào quý khách”.
“Xin lỗi Anh/Chị có bao nhiêu người ạ?”
Khi chào khách, nhân viên phục vụ hãy nói rõ ràng, đủ nghe và cười nhẹ, khuôn mặt tươi tắn thể hiện thái độ chân thành, lịch thiệp. Nếu khách hàng quen của nhà hàng, nhân viên phục vụ phải chào bằng tên của họ.

Hình ảnh có liên quan
Quy trình phục vụ chuẩn cho nhân viên phục vụ nhà hàng

Bước 1. Dẫn khách vào bàn
Khi đã biết số lượng khách cần phục vụ, nhân viên phục vụ phải hướng dẫn khách vào bàn có số người phù hợp với khách. Nhân viên phục vụ đi trước khách để dẫn đường.
Chú ý không đi quá nhanh so với khách. Luôn để ý xem khách còn đi đằng sau hay không và duy trì khoảng cách không quá 1 mét với khách.


Bước 2. Kéo ghế cho khách
Khi đã dẫn đến bàn phù hợp, nhân viên phục vụ hãy kéo ghế ngồi cho khách:
- Hai tay cầm vào hai thành của ghế và ngả về phía sau khoảng 15 độ, tì chân vào ghế rồi nâng ghế lên đưa về đằng sau.
- Đẩy ghế vào khi khách ngồi xuống.

Ghi chú:

- Kéo ghế vừa đủ cho khách bước vào - Luôn luôn làm cho phụ nữ trước (Người cao tuổi hoặc chủ tiệc)
- Đẩy ghế vào một cách chắc chắn và cẩn thận


Bước 3. Trải khăn cho khách
Trước khi trải khăn nhân viên phục vụ hãy xin phép khách. Khi trải, chú ý trải cho phụ nữ hoặc người quan trọng trước. Cách trải khăn cho khách:
- Cầm vào một góc khăn và giật ra (làm phía sau của khách).
- Khăn phải thành một hình vuông hoặc hình chéo.
- Trải lên đùi cho khách.
Bước 4. Mang khăn lạnh ra cho khách
Khăn mang cho khách phải sạch sẽ và được để trên khay khi mang ra cho khách. Mùa hè khăn phải lạnh, mùa đông khăn phải ấm.
Phải sử dụng gắp để lấy khăn hoặc thay khăn, đặt khăn lên đĩa hoặc giỏ mây. Không dùng tay trần để cầm nắm khăn ướt của khách. Tuân thủ thứ tự đưa cho khách hàng nữ trước khách hàng nam.
Ghi chú: Bạn phải nói: “Xin lỗi Anh/ Chị / Ông/ Bà / Cô/ Chú…” cho em (cháu) đặt khăn lạnh (ấm) cho anh (chị).

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn đang làm việc
phục vụ biết cách phục vụ khách hàng tốt hơn, để tạo được ấn tượng với quản lý của mình. Còn các bạn đang chuẩn bị tìm việc sẽ không còn bỡ ngỡ với công việc phục vụ bàn sắp làm.
Chào các bạn và hẹn các bạn ở các bài viết sau.


Xem ngay: 7 nhà hàng uy tín tuyển nhân viên phục vụ nhà hàng 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công việc chạy bàn nhà hàng thực sự là gì?

Đầu tiên nói đến làm chạy bàn nhà hàng khá nhiều người không hiểu là làm những việc gì, làm như thế nào và tại sao lại gọi là chạy bàn? Vậy công việc chạy bàn thực sự là gì? Sau đây Vieclamdambao.com cùng các bạn cắt nghĩa và tìm hiểu kỹ hơn về công việc này nhé! Chạy bàn là nhân viên phục vụ Làm chạy bàn trong nhà hàng, quán bar gọi chung là nhân viên phục vụ và đây là một nghề luôn luôn cần nhiều nhân lực nhất. Bởi nhà hàng hay quán bar có hoạt động được thì phải có nhân viên phục vụ việc bưng bê, thực hiện các yêu cầu của khách khi đến ăn uống tại nhà hàng. Ảnh: Đội ngũ nhân viên nhà hàng là bộ mặt, là linh hồn của nhà hàng (Ảnh nguồn Inteenet) Những công việc của nhân viên chạy bàn nhà hàng Đội ngũ nhân viên chạy bàn đảm nhiệm khá nhiều công việc trong nhà hàng đó là: giúp khách hàng gọi các món ăn, bưng bề đồ ăn, đồ uống ra các cho khách, chuyển tiếp thông tin đặt món ăn xuống nhà bếp để làm khi khách có yêu cầu, thu nhận thông tin phản hồi của khách để báo cáo...

Danh sách 7 việc làm chạy bàn Lương hấp dẫn

Việc làm chạy bàn trong các nhà hàng/ quán bar café là một trong những công việc được rất nhiều bạn trẻ và sinh viên "yêu thích". Dù công việc khá mệt nhọc những nó giúp bạn tăng khả năng giao tiếp, ngôn ngữ và sự tự tin, nhanh nhạy xử lý tình huống. Chính vì những lợi ích tuyệt với của công việc chạy bàn này nên hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn 7 việc làm chạy bàn lương hấp dẫn, để các bạn có thể lựa chọn cho mình một nhà hàng phù hợp nhất với mình. 1. Việc làm chạy bàn tại Hoàn Kiếm - Công ty Cổ Phần F&B Ba Sao Mô tả công việc + Bày biện bàn ăn, phục vụ đồ ăn cho khách + Nhận yêu cầu chọn đồ từ khách và gửi cho bếp. + Kiểm kê đồ dùng trong nhà hàng. + Dọn dẹp, giữ gìn vệ sinh khu vực làm việc + Thực hiện yêu cầu của cấp trên và hỗ trợ đồng nghiệp hoàn thành nhiệm vụ. Quyền lợi được hưởng Chế độ đãi ngộ và cam kết của chúng tôi: + Mức lương: theo thỏa thuận dựa trên năng lực + Chế độ lương, thưởng, bảo hiểm sau thử việc, nghỉ phép theo ...

Nhân viên phục vụ các nhà hàng Âu, Việt Nam, Trung Quốc

Tuyển nhân viên phục vụ các nhà hàng Âu, Việt Nam, Trung Quốc Mô tả công việc Đầu ca: - Nhận bàn giao và kiểm tra hàng hóa trong kho - Vệ sinh công cụ dụng dụ, set up lại bàn ghế, quầy phục vụ Trong ca: - Đảm bảo chất lượng phục vụ. - Xử lý tình huống khi khách hàng phàn nàn trong quá trình phục vụ và báo cáo kịp thời với cấp trên - Luôn đúng giờ, hiệu quả, đồng phục gọn gàng, tác phong chuyên nghiệp. - Báo cáo công việc hàng ngày hoặc đột xuất theo yêu cầu của Tổng Quản lý/ Trợ lý - Thay thế vị trí các nhân viên khác khi cấp trên phân công - Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên. Đóng ca: - Kiểm tra hàng hóa tồn cuối ngày, loại và báo cáo ngay các hàng hóa không dùng được nữa, bảo quản các thực phẩm để sử dụng tiếp cho ca sau. Tổng kết số lượng nguyên vật liệu, thực phẩm còn lại, đề xuất với Tổng Quản lý số lượng cần Order cho ca tiếp theo - Bàn giao các công việc đã làm và chưa làm cho ca sau. Quyền lợi được hưởng - Lương, thưởng và các chế độ phúc lợi, đ...